5 nguyên tắc phối đồ layers chuẩn cho mùa đông

Phong cách tầng lớp (layer style) đòi hỏi người mặc phải có gu thẩm mỹ thời trang cao, nếu không cẩn thận khi kết hợp, nhìn bạn sẽ rất lôi thôi và không tinh tế. Nếu bạn thích thử nghiệm phong cách này, hãy chú ý vài nguyên tắc nho nhỏ để có một style đẹp nhé!

Chiều dài và chiều cao


Khi chuẩn bị trang phục, bạn nên giữ nguyên tắc về chiều dài của các lớp quần áo, có thể bắt đầu với các nguyên tắc cơ bản như: Từ ngắn đến dài hoặc dài rồi ngắn dần. 
Bạn cũng nên chú ý đến chiều cao của mình, quá nhiều lớp trang phục dài trên một set đồ sẽ khiến bạn trở nên nhỏ bé hơn, do đó, hãy để ý chọn lựa trang phục có chiều dài phù hợp với chiều cao của mình. 

Không sử dụng quá nhiều lớp


Đây là một nguyên tắc quan trọng khi mặc đồ layer, bạn chỉ nên sử dụng tối đa ba lớp quần áo nếu không muốn trở nên to sụ và cồng kềnh. 

Tạo sự tương phản


Tạo ra sự tương phản sẽ làm bộ trang phục cá tính hơn. Bạn không cần ngại màu mè khi trộn màu sắc khác nhau, nó sẽ làm phong cách của bạn sống động hơn, chỉ cần không chọn các gam màu tương phản nhưng vẫn có sự hài hòa nhất định như trắng – đen, đỏ - đen, trắng – đỏ  xanh lá cây – đỏ… là được.

Pha trộn phong cách


Đây là một trong những điểm thú vị của thời trang layers, bạn có thể kết hợp nhiều phong cách, nữ tính với cá tính, dịu dàng với mạnh mẽ. Ví dụ như mix áo khoác da hoặc áo khoác denim với váy xòe in hoa hoặc váy pleat dịu dàng, hoặc kết hợp sơ mi trắng cùng quần jeans bụi với áo khoác dáng dài… 

Đừng quên phụ kiện


Mặc đồ layer đòi hỏi bạn càng phải tinh tế hơn khi lựa chọn phụ kiện, nên chọn các phụ kiện đi kèm đơn giản nhưng cá tính, đặc biệt với đồ mùa đông, legging, thắt lưng, khăn, mũ… là những phụ kiện cần thiết, hãy chọn màu sắc hài hòa với tầng ngoài cùng của quần áo bạn đang mặc.

Theo Internet

Đăng nhận xét